Một số điều lưu ý trước khi làm việc với Google AdSense.


Bài viết “Chỉ dành cho những người mới chưa có gì”

Thân chào các bạn, với mục đích chia sẽ một phần nho nhỏ những gì tôi biết và hy vọng là bổ sung thêm thông tin cho một số bạn mới tinh chưa có gì .

Trước khi đăng ký và làm việc với adsense bạn nên chuẩn bị trước cho mình những gì và cần để ý nhưng gì.

1/ bạn nên tạo cho mình một địa chỉ email từ gmail, Đăng ký mới cho mình một địa chỉ email của google a…@gmail.com sau đó thì cho hoạt động.

2/Tạo tài khoản google adsense nếu đã có blog.

Sau khi gmail của bạn hoạt động rồi bắt đầu vào trang của google adsense tạo cho mình một tài khoản nữa.

Bảng đăng ký của google adsense cũng giống như khi bạn đăng ký gmail.

Sau khi điền thông tin xong chọn accept là xong rất nhanh.

3/ Tạo cho mình một Blogpost vì blog này thuộc google nên sẽ dễ dàng cho người mới như chúng ta.

Hãy chắc chắn rằng bạn đã đọc thật kỹ các điều khoản và điều kiện đầu tiên.đừng vội vàng!

Các bạn vi phạm họ có thể cấm mà không có cảnh báo. Cấm là suốt đời.

Lưu ý: vì chúng ta là người hoàn toàn mới nên cần lưu ý một số điều sau:

–          Đừng bao giờ chơi ăn gian ví dụ như bạn click chính quảng cáo của mình. Dù chỉ một lần.

–          Trong thời gian đăng ký chờ họ xét duyệt cũng vài ngày có người nhanh hơn.

–          Nếu chưa rành về blogpost thì viết bài trước, nên cho blog hoạt động một thời gian, vì khi đăng ký họ sẽ đến blog của bạn xem, cẩn thận đừng vội đăng ký adsense xin code sớm.

–          Trong blogpost họ có cài sẳn quảng cáo của adsense cho bạn rồi cứ yên tâm bạn  không phải làm gì nhiều, chọn kích cở, màu, đặt quảng cáo ở đâu,..rành rồi mới tính sau.

–          Khi đơn của bạn được chấp thuận thì họ sẽ cho bạn một đoạn code để nhập vào blog. Khi thấy quảng cáo chạy vậy là ngon lành rồi. (từ từ làm theo hướng dẫn không sợ mất code họ cho đâu). Vào acc adsense thấy bảng báo cáo tài chính của mình.

–          coi chừng đừng quậy lung tung, đem code qua blog khác cài là tiêu tùng. Tôi đã từng thử và giờ thì chỉ còn cái ô trống không, chỉnh sửa quảng cáo của họ tùm lum cũng bị “cấm chỉ” luôn.

–          Điều quan trọng hơn hết là ngôn ngữ khi viết bài, độ dài của bài post tối thiểu là bao nhiêu từ theo qui định. Vì sao họ yêu cầu độ dài của bài viết, họ sẽ phân tích trong bài viết của mình rồi đặt quảng cáo phù hợp với bài viết của mình.Tôi thích nhất là khoản này, họ rất giỏi phân tích và đặt quảng cáo rất phù hợp.

–          Viết bài bằng tiếng việt sẽ bị từ chối. Không cung cấp dịch vụ.

Một số qui định

Google AdSense hỗ trợ các nhà xuất bản bằng một số ngôn ngữ khác nhau. Đơn đăng ký tham gia vào chương trình có thể dành cho các trang web có nội dung chính bằng:

Tiếng Ả Rập Tiếng Pháp Tiếng Ba Lan
Tiếng Bungari Tiếng Đức Tiếng Bồ Đào Nha
Tiếng Hoa (giản thể) Tiếng Hy Lạp Tiếng Rumani
Tiếng Hoa (phồn thể) Tiếng Do Thái Tiếng Nga
Tiếng Croatia Tiếng Hungari Tiếng Serbia
Tiếng Séc Tiếng Ý Tiếng Slovak
Tiếng Đan Mạch Tiếng Nhật Tiếng Tây Ban Nha
Tiếng Hà Lan Tiếng Hàn Quốc Tiếng Thuỵ Điển
Tiếng Anh Tiếng Latvia Tiếng Thái
Tiếng Phần Lan Tiếng Lithuania Tiếng Thổ Nhĩ Kỳ
Tiếng Na Uy Tiếng Ucraina

Ngoài ra, AdSense cho tìm kiếm có sẵn bằng tiếng Indonesia và tiếng Việt. Những ngôn ngữ này không được hỗ trợ cho các trang AdSense cho nội dung.

Bạn có thể chọn ngôn ngữ chính của trang web trong quá trình đăng ký. Nếu bạn được chấp thuận, AdSense sẽ phân phối quảng cáo có liên quan đến các trang của bạn bằng ngôn ngữ thích hợp, ngay cả khi trang web của bạn có nhiều ngôn ngữ được hỗ trợ.

Cũng xin lưu ý rằng việc đặt mã AdSense trên các trang có nội dung chủ yếu bằng các ngôn ngữ không được hỗ trợ sẽ không được cho phép theo chính sách chương trình của AdSense.

Nhà xuất bản tham gia vào chương trình AdSence bắt buộc phải tuân thủ theo các chính sách sau đây, do đó hãy đọc chúng một cách cẩn thận. Nếu bạn không tuân thủ các chính sách này, chúng tôi giữ quyền vô hiệu việc phân phát quảng cáo đến trang web của bạn và/hoặc vô hiệu tài khoản AdSence của bạn bất kỳ lúc nào. Nếu tài khoản của bạn bị vô hiệu, bạn sẽ không đủ điều kiện tiếp tục tham gia chương trình AdSense.

chúc các bạn mới vui và có thêm một ít thông tin.

